SAO LẠI CÓ LOẠI SÚC VẬT NÀY NHỞ?

Từ máy tính bảng của đồng nghiệp để quên ở giảng đường, bên trong có clip nóng, trung úy cảnh sát ra giá với đồng nghiệp 100 ngàn USD.

Ảnh: Chiếc thẻ học viên Công an thu giữ khi bắt Bình

Một nguồn thông tin của VietNamNet cho hay, cơ quan CSĐT công an Q.Thủ Đức, TP.HCM vừa bắt giữ nghi can Trần Phương Bình (SN 1982, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra, xử lý về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Đáng nói thời điểm bị bắt giữ, Bình là trung úy, công tác tại một đội nghiệp vụ thuộc công an huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nạn nhân của Bình là T.V.L, SN 1984, hiện công tác tại công an tỉnh Đồng Nai.

Theo nguồn thông tin của VietNamNet, Bình và L cùng theo học chuyên tu tại trường đại học Cảnh sát Nhân dân, trụ sở Q.Thủ Đức, TP.HCM. Mới đây L có để quên máy tính bảng ở giảng đường sau khi kết thúc buổi học.

Người lao công của trường đã nhặt được chiếc máy tính bảng trên, có liên lạc với L để trả lại. Tuy nhiên L có nhờ đồng nghiệp là Bình lấy giúp dùm mình.

Được biết khi cầm máy tính bảng của L trong tay, Bình kiểm tra thì vô tình biết có những đoạn clip nóng của vợ chồng L. Bình đã sao chép các đoạn nhạy cảm này ra 1 thẻ nhớ riêng, rồi vẫn trả lại máy tính bảng cho đồng nghiệp.

Có “bửu bối” trong tay, Bình nảy sinh ý đồ tống tiền đồng nghiệp, nên sử dụng sim ĐTĐĐ khác, giấu mặt nhắn tin cho L để tống tiền.

Sau nhiều tin nhắn qua lại, Bình đề cập nếu L không giao 100 ngàn USD thì Bình sẽ tung đoạn clip nóng trên mạng. 2 bên trao đổi qua tin nhắn, cuối cùng thống nhất giá chuộc lại thẻ nhớ chứa clip nhạy cảm với giá 100 triệu đồng, đưa trước 30 triệu đồng…

L đã trình báo vụ việc trên đến công an Q.Thủ Đức.

Chiều 28/1 vừa qua, Bình thuê 1 xe ôm hành nghề ở khu vực bến xe miền Đông hẹn gặp L tại 1 điểm ở khu vực vòng xoay Hàng Xanh, Q.Bình Thạnh. Người xe ôm này mang ĐTDĐ đến gặp L ở điểm trên lấy 30 triệu đồng thì bị trinh sát hình sự công an Q.Thủ Đức phối hợp cùng trinh sát công an Q.Bình Thạnh bắt quả tang.

Sau đó bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an Q.Thủ Đức đã câu nhử, bắt giữ được Bình tại 1 địa điểm tại Q.Thủ Đức.

Bước đầu, cơ quan công an xác định người xe ôm trên không biết việc tống tiền, chỉ được thuê mướn nên đã làm thủ tục để giải tỏa. Còn Bình, tại cơ quan công an, đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đàm Đệ

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn